ซอยโปรตีน ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อได้ไหม เหมาะกับใคร

ซอยโปรตีนหรือโปรตีนถั่วเหลือง ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้ออักเสบและยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ บำรุงกล้ามเนื้อเหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดในระหว่างการออกกำลังกาย บางครั้งการออกกำลังกายอาจทำให้กล้ามเนื้อของคุณอักเสบได้ 

กล้ามเนื้ออักเสบเกิดขึ้นได้อย่างไร 

กล้ามเนื้ออักเสบเกิดจากกล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่อได้รับบาดเจ็บหรือเกิดจากอาการเจ็บป่วย เกิดจากภาวะผิดปกติทำให้มีอาการอักเสบเกิดขึ้น อย่างเช่น ผู้ที่มีโรคประจำตัว โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ โรคภูมิแพ้ตัวเอง ฯลฯ 

อาการของกล้ามเนื้ออักเสบ 

กล้ามเนื้ออักเสบจะรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณมัดกล้ามเนื้อนั้นๆ มักเกิดกับจุดที่ใช้งานหรือเคลื่อนไหวเป็นประจำ เช่น กล้ามเนื้อบริเวณน่องหรือต้นขาที่ต้องใช้ในการเดิน วิ่งหรือออกกำลังกาย กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อหลังที่ใช้ในการพยุงตัว เป็นต้น กล้ามเนื้ออักเสบจะจำกัดการเคลื่อนไหวและทำให้เกิดการอ่อนแรงหรือเกิดความล้า หากมีอาการรุนแรงอาจพบอาการบวมแดงหรือร้อนร่วมกับอาการปวดกล้ามเนื้อด้วย 

บำรุงกล้ามเนื้อด้วยซอยโปรตีน 

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองที่ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ อย่างเช่น multivit-soy-isolate  อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองที่มีโปรตีนเข้มข้นสูงมากๆ ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อและยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ โดยเผาผลาญกรดไขมันให้เป็นพลังงานดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยให้อิ่มนานป้องกันหิวบ่อยเหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักหรือออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอหากดื่มแบบต่อเนื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะดีขึ้น 

multivit-soy-isolate เหมาะกับใคร 

นอกจากซอยโปรตีน isolate จะเหมาะกับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ยังเหมาะกับกลุ่มคนที่ดูแลสุขภาพตัวเองหรือมองหาทางเลือกทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เนื่องจากโปรตีนถั่วเหลืองนั้นปราศจากไขมันและมีคอเลสเตอรอลต่ำอีกทั้งยังเหมาะกับกลุ่มคนที่รับประทานเจหรือทานอาหารแบบมังสวิรัติด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวนี้เด็กๆ สามารถดื่มได้ช่วยเสริมสร้างธาตุเหล็ก บำรุงสมองให้เด็กๆ เจริญเติบโตสมวัย ไม่มีอันตรายและไม่มีผลข้างเคียง สรุปผลิตภัณฑ์อาหารเสริมซอยโปรตีนยี่ห้อนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยเด็กๆ ดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดี คนสูงอายุยิ่งดื่มยิ่งความจำดีช่วยกระตุ้นความทรงจำบำรุงสมอง เหมาะกับคนชอบการออกกำลังกายคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักสามารถดื่มได้เลยอร่อยดีมีประโยชน์ปลอดภัยได้มาตรฐานจาก อย. และ GMP 

multivit-soy-isolate หรือ ซอยโปรตีนไอโซเลต มาในรูปแบบผงสำหรับชงดื่มเอกลักษณ์โดดเด่นเพราะน้ำเป็นสีฟ้าไม่มีกลิ่นเหม็นของถั่วเหลือง 1 ซองชงในน้ำเปล่า 200 ML หรือจะผสมในน้ำผลไม้ ผสมกับนมก็ได้ยิ่งอร่อยขึ้น รสชาติมีความเปรี้ยวอมหวานคล้ายน้ำผลไม้ ทานแล้วสดชื่น น้ำสีฟ้ามาจากสีผสมอาหารที่ปลอดภัย ส่วนความหวานมาจากผลไม้คาเทมเฟ่ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด