รับสมัครพนักงาน

รับสมัครพนักงานงานเสิร์ฟ ก่อนสมัครต้องรู้อะไรบ้าง?

ผู้ที่สนใจเห็น ประกาศรับสมัครพนักงานเสิร์ฟ และอยากจะลองทำอาชีพงานเสิร์ฟดูสักครั้ง เราก็มีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก ก่อนที่คุณจะสมัครเป็นพนักงานเสิร์ฟ คุณจะต้องรู้อะไรบ้าง และโพสต์ประกาศที่ดีนั้นเป็นอย่างไร งานแบบไหนที่น่าสนใจ เรามีคำตอบ

เรื่องต้องรู้ก่อนให้ความสนใจรับสมัครพนักงานงานเสิร์ฟ

พนักงานเสิร์ฟเป็นอีกหนึ่งอาชีพอมตะที่ได้รับความนิยมมาตลอด โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นที่ยังเรียนไม่จบ ต้องการหารายได้เสริมไปพร้อม ๆ กับการเรียนไปด้วย หรือผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาสูงหนัก อาชีพเสิร์ฟก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพสุจริตที่น่าสนใจ ได้เงินดี ในกรณีที่คุณทำงานในร้านที่ลูกค้านิยมให้ทิปเด็กเสิร์ฟ คุณก็จะได้เงินส่วนนี้เพิ่มเติมด้วย ดังนั้นก่อนที่คุณจะไปสมัครงานเสิร์ฟทำเราก็มีข้อมูล และรายละเอียดดี ๆ มาแนะนำกัน

1. ทำความเข้าใจว่า การรับสมัครพนักงานที่คุณเจอนั้น เป็นการรับแบบ Part time หรือ Full time

สำหรับการรับงานแบบ Part time จะทำบางแค่ช่วงเวลา ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 5 – 6 ชั่วโมงต่อ 1 วันเท่านั้นเป็นที่นิยมมาก ใช้เป็นอาชีพรายได้เสริมที่ 2 หรือทำงานในหมู่เด็กนักเรียนนักศึกษา ส่วนการทำงานแบบ Full time จะเป็นการทำงานแบบเต็มวัน ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ 8 – 9 ชั่วโมง

2. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเงินเดือนที่คุณจะได้รับ

สำหรับพนักงาน Part time จะจ่ายจะคิดค่าทำงานเป็นรายชั่วโมงเช่น…ชั่วโมงละ 45 – 50 บาทเป็นต้น ส่วนพนักงาน Full time มักจะจ่ายเป็นเงินเดือนเหมือนกับพนักงานประจำในสาขาอาชีพอื่น ๆ ทั่วไป

3. ทำงานในร้านอาหารรูปแบบไหน

ร้านอาหารในปัจจุบันนี้ก็มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ร้านอาหารไทย ร้านอาหารฝรั่ง เสิร์ฟในห้องอาหารในโรงแรม เสิร์ฟในผับในบาร์หรือสถานบันเทิงกลางคืน ซึ่งคุณก็สามารถเลือกบรรยากาศและช่วงเวลาในการทำงานได้ตามที่ต้องการ

4. มีสวัสดิการรายอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

นอกเหนือจากเงินเดือน ส่วนใหญ่แล้วร้านอาหารบางแห่งจะมีสวัสดิการให้พนักงานเสิร์ฟเพิ่มเติมเช่น…การคำนวณทิปรวมของทางร้านแจกให้กับเด็กเสิร์ฟในทุก ๆ วัน หรืออาจจะแจกให้สัปดาห์ละครั้ง หรือสวัสดิการรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านฟรีหรือมีการแจกคูปองหรือ ให้บัดเจ็ตในการทานอาหารกลางวัน ซึ่งก็จะช่วยทำให้คนทำงานได้ลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของการทานอาหารประจำวันลงไปด้วย

และนี่ก็คืออีกหนึ่งความรู้ดี ๆ ก่อนที่คุณจะให้ความสนใจกับรับสมัครพนักงานกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผู้ทำจะต้องมีใจรักในการบริการ อดทนต่อทุกปัญหาที่ต้องเจอ มีการให้บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ลูกค้าเห็นแล้วรู้สึกมีความสุขและพอใจกับการได้เข้ามาใช้บริการ เพราะพนักงานเสิร์ฟก็เปรียบเสมือนอีกหนึ่งหน้าตาของร้านเลยทีเดียว