backlink

สร้าง Backlink ที่ดีได้อย่างไร

อย่างที่รู้กันว่า backlink นั้นไม่จำเป็นต้องหาซื้อเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถสร้างขึ้นเองได้ด้วย แต่อาจจะต้องสร้างจากบุคคลที่มีความเข้าใจเกี่ยวกับมันสักเล็กน้อย ไม่อย่างนั้น backlink ที่สร้างอาจจะไม่มีประสิทธิภาพพอที่จะใช้ในการพัฒนาธุรกิจ หรือช่วยในการมองเห็นเว็บไซต์ของเราบนหน้าเว็บไซต์ แต่กลับกัน อาจจะทำให้เว็บมีความน่าเชื่อถือน้อยลง เนื่องจาก google อาจจะมองว่า backlink เหล่านั้นเป็น spam 

สิ่งที่ต้องการพิจารณาในการสร้าง backlink

  1. พิจารณาจากค่า Domain Authority (DA) 

ค่าที่แสดงความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ ยิ่งมีค่านี้เยอะยิ่งดูมีความน่าเชื่อถือมาก

  1. พิจารณาจากค่า Page Authority (PA) 

ค่าที่แสดงความมีชื่อเสียง ความโด่งดัง หรือมีจำนวนผู้เข้าชมมาหรือน้อย 

  1. พิจารณาจาก Google PageRank

หรือค่าคะแนนโดยรวมของเว็บไซต์ ยิ่งค่าคะแนนยิ่งสูง ยิ่งดี ยิ่งมีความน่าเชื่อถือสูงนั่นเอง

  1. พิจารณาจากค่า Visit

Visit คือจำนวนของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ยิ่งมีจำนวนเยอะยิ่งดี เพราะจะมีโอกาสที่ดีกว่า ในการกดเช้าชมเว็บไซต์ของเรา 

ถ้าหากต้องการจะลงทุนพัฒนาธุรกิจด้วย backlink แล้วล่ะก็ อาจจะมีอีกหลายปัจจัยที่จะต้องพิจารณาเพื่อการลงทุนที่ดี ซึ่งต้องการความรู้และความเข้าใจในเรื่อง backlink ที่ดีพอสมควร ผู้ที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักไปทั่วหน้าเว็บไซต์หรือหน้าค้นหาแรกของ google 

ถ้าหากต้องการจะเริ่มทำการตลาดออนไลน์จริงๆ การทำ backlink อาจจะช่วยได้แค่ 1 ใน 3 เท่านั้นในการช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จง่ายขึ้น ทางเราแนะนำให้ทำความรู้จักเกี่ยวกับหลักการทำ SEO อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เมื่อทำควบคู่กันไปแล้ว ธุรกิจของคุรก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จง่ายขึ้นไปอีก 

หรืออีกทางนึงคือการว่าจ้างบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถทางด้าน backlink หรือ SEO โดยเฉพาะ เนื่องจากพวกเขามีความรู้ความเข้าใจทางด้านนี้เป็นอย่างดี มีคนมีความรู้คอยดูหลังบ้าน คุณก็จะมีเวลามากพอที่จะมุ่งพัฒนาและดูแลจัดการกับสินค้าและบริการที่ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยกันให้ธุรกิจพัฒนายิ่งๆขึ้นไปอีก