ส่งสินค้า

ส่งสินค้ามีประเภทการส่งอย่างไรบ้าง เลือกใช้ให้ถูกประเภทช่วยเพิ่มคุณภาพในการส่งได้มากกว่าเดิม

ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มมีโรคโควิด-19 ระบาดในประเทศไทย ธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ และธุรกิจส่งสินค้าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถึงในปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการที่การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์สามารถสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย เพียงเข้าสู่แอปพลิเคชันช้อปปิ้ง หรือสื่อโซเชียลต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อสินค้าได้ทุกประเภท แต่สำหรับแม่ค้าออนไลน์แล้ว การส่งสินค้าถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะมีลูกค้าหลากหลายคนที่เลือกร้านจากขนส่ง เพราะหากเลือกขนส่งไม่ดี อาจจะทำให้สินค้าของเราเสียหายได้เช่นเดียวกัน

ส่งสินค้า ทำไมถึงเลือกสั่งสินค้าออนไลน์มากกว่าเดินช้อปสินค้าด้วยตัวเอง

ต้องยอมรับเลยว่าการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ให้ความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งมากที่สุด แถมยังได้สินค้าในราคาที่ถูกกว่าเดิมอีกด้วย เพราะหากเลือกเดินช้อปปิ้งในสถานที่ต่าง ๆ นอกจากแม่ค้าจะต้องคิดค่าสินค้าแล้ว ยังมีค่าแรง รวมทั้งค่าสถานที่อีกด้วย ส่งผลให้สินค้าเหล่านั้นมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว แต่หากเราเลือกที่จะสั่งสินค้าออนไลน์ นอกจากจะได้สินค้าที่ถูกกว่าเดิม เรายังสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างหลากหลาย บวกกับค่าส่งสินค้าที่มีราคาไม่แพงเท่าไหร่นัก ให้ความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าได้มากกว่าเดิม

แม่ค้ามือใหม่ รู้จักประเภทส่งพัสดุก่อนเลือกใช้บริการ

หากพูดถึงประเภทของพัสดุในปัจจุบัน ต้องบอกเลยว่ามีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้บริการเป็นอย่างมาก และแต่ละประเภทจะมีการส่งสินค้าที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในส่วนนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่า ประเภทของการส่งพัสดุ จะมีประเภทใดบ้าง

  • การส่งพัสดุธรรมดา: จะเป็นการส่งพัสดุขนาดเล็ก ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม และจะต้องเป็นพัสดุที่ไม่จำกัดอยู่ในประเภทสินค้าห้ามส่ง สามารถบรรจุพัสดุลงในซอง หรือในกล่องที่ปิดผนึกเป็นอย่างดีตามที่เงื่อนไขกำหนด
  • การส่งพัสดุขนาดใหญ่: จะเป็นพัสดุที่มีน้ำหนักมากกว่า 25 กิโลกรัม หรืออาจจะเป็นพัสดุที่มีขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งการส่งพัสดุประเภทนี้จะมีราคาแพงกว่าปกติ ดังนั้นทุกคนควรสอบถามราคาก่อนขนส่งให้ดี
  • พัสดุแช่แข็ง: จะเป็นการส่งพัสดุประเภทอาหารสด อาหารแช่แข็ง หรือผักผลไม้ ที่จะต้องส่งในรูปแบบแช่แข็ง หรือต้องการควบคุมอุณหภูมิสินค้า เพื่อให้ถึงมือผู้ซื้อแบบที่มีสภาพสดใหม่มากที่สุด

การส่งสินค้าหรือการส่งพัสดุแต่ละประเภทล้วนมีความแตกต่างกันออกไปทั้งสิ้น ดังนั้นก่อนการส่งสินค้าทุกคนจะต้องดูประเภทของพัสดุตนเองให้ดีเสียก่อน เพื่อเลือกส่งได้อย่างถูกประเภท และเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งได้มากขึ้นกว่าเดิม